Điều khiển tivi nào mới là ưu việt / Điện tử Hải Dương

Sửa tivi tại Hải Dương: Tìm hiểu Điều khiển tivi nào mới là ưu việt. Apple và Sony vốn đã là đối thủ đáng gườm của nhau và không ngừng đề phòng trong các thiết kế thế hệ tivi và các loại điều khiển tivi hiện đại.
Điều khiển tivi nào mới là ưu việt / Điện tử Hải Dương

Chính nhà sáng lập của Apple là Steve Jobs đã từng đề cao nhiều thiết kế liên quan đến tivi của Sony nhưng những khóa đào tạo gần đây của Apple Univerity lại có ý phủ định ý kiến đó. Các chương trình đào tạo nội bộ của Apple được chính những người tiền bối và các lãnh đạo lâu năm của hãng trực tiếp giảng dạy để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và là yếu tố khiến cho Apple luôn là thương hiệu thiết kế thiết bị điện tử – tin học hàng đầu thế giới.

Apple luôn đặt chất lượng thiết kế lên hàng đầu. Để giúp các nhân viên mới nắm vững được triết lý này, chương trình đào tạo nội bộ có tên Apple University sẽ giúp thế hệ nhân viên mới của Apple hiểu được các giá trị cốt lõi từ thủa ban đầu của Steve Jobs và Steve Woz. Chương trình này sẽ được thiết kế và giảng dạy bởi chính các nhân viên lãnh đạo lâu năm của Quả Táo.
Điều khiển tivi nào mới là ưu việt 1

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times, một cựu nhân viên Apple khẳng định rằng khóa học “Điều gì làm cho Apple trở thành Apple”, giảng viên Randy Nelson (cựu nhân viên của Pixar – studio phim do chính Steve Jobs sáng lập) đã dùng chiếc điều khiển từ xa 78 nút của Google tivi làm ví dụ cho thiết kế… xấu.

Ngược lại, thiết kế của Apple tivi chỉ có 3 nút bấm đơn giản: nút bật/tắt video, nút chọn video và nút để trở về màn hình Home. Với thiết kế tối giản, chiếc điều khiển từ xa của Apple cung cấp đầy đủ tính năng cho trải nghiệm đầu giải mã, trong khi sản phẩm của Sony cung cấp… tất cả các tính năng mà bạn có thể muốn có trên Google tivi.

Điều khiển tivi nào mới là ưu việt 2
Thực ra xấu hay đẹp còn phụ thuộc ở thói quen của người dùng, nếu với 3 nút điều khiển mà người dùng cảm thấy hoàn toàn hài lòng thì 78 nút có lẽ là quá nhiều để điều khiển một chiếc tivi theo ý muốn. Nhưng cũng có thể chỉ với 3 nút thì người dùng lại vất vả chịu khó thực hiện nhiều thao tác để có được cái mình muốn và 78 nút hóa ra lại là một thiết kế hoàn hảo!
Theo vnreview.vn
Link bài: https://www.suativitaihaiduong.com/2015/04/tim-hieu-dieu-khien-tivi-nao-moi-la-uu-viet.html

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn