Hướng dẫn nhanh cách tháo tivi ra khỏi giá treo tường an toàn

Tháo TV treo tường của bạn một cách an toàn là một việc rất dễ đối với những người đã biết cách làm. Còn nếu bạn chưa làm bao giờ thì hãy tham khảo ngay bài viết sau của suativitaihaiduong.com nhé.

Hướng dẫn nhanh cách tháo tivi ra khỏi giá treo tường an toàn

1. Chuẩn bị


  • Tuốc nơ vít
  • Đồ để chèn (hộp đĩa, bìa carton, vân vân)
  • Khăn hoặc mút xốp sạch
Lưu ý: Ngắt tất cả dây kết nối với TV trước khi bắt đầu. Lỏng vít các mảnh giá đỡ bằng một cây vặn. Để an toàn hơn, có ai đó giữ TV khi bạn làm điều này.


2. Các Bước Thực Hiện


2.1. Chuẩn Bị Tháo TV

Chuẩn Bị Tháo TV
  • Rút Hết Cáp Kết Nối của TV: Để không bị vướng, bạn cần rút hết các dây kết nối trước khi di chuyển chiếc TV. Rút dây nguồn khỏi ổ cắm và ngắt kết nối các thiết bị bổ trợ.
Chuẩn Bị Tháo TV hình 2
  • Mở Khóa An Toàn (nếu có): Không phải giá treo TV nào cũng có khóa. Nếu có, có thể là loại khóa nào. Hãy tham khảo sách hướng dẫn đi kèm để tránh rối loạn. Quan sát giá treo xem có dấu hiệu của ổ khóa hay không. Một số loại khóa cần chìa đặc biệt, loại khác có thể mở bằng ngón tay.

Chuẩn Bị Tháo TV hình 3
  • Nhấc TV Lên Từ Bên Dưới (nếu Có Thể): Cầm chặt hai cạnh TV và kéo phần dưới về phía bạn. Nếu TV không nhúc nhích, không nên dùng sức kéo. Trong trường hợp này, có thể TV đã được cố định bằng khóa an toàn hoặc ốc vít.
Chuẩn Bị Tháo TV hình 4
  • Xác Định Vị Trí Ốc Vít Hoặc Dây Kéo: Tùy vào loại giá treo mà TV sẽ được cố định với khung trên tường bằng ốc vít hoặc dây kéo chốt. Sau khi kéo phần dưới TV ra xa tường, bạn có thể dễ dàng quan sát những bộ phận này. Nếu không thấy sợi dây nào treo trên các cạnh của khung, hãy chuẩn bị tuốc nơ vít ngay.

2.2. Tháo TV

Tháo TV
  • Tháo Ốc Các Phần Của Giá Treo: Mỗi kích thước TV sẽ sử dụng ốc vít khác nhau. Sẽ đơn giản hơn nếu bạn có tuốc nơ vít điện có thể điều chỉnh. Các chốt sẽ nằm ở cạnh dưới hoặc bên hông giá treo, tùy vào model sản phẩm.

Tháo TV hình 2
  • Kéo Dây Trên Giá Treo: Giá treo thường đi kèm chốt khóa lò xo. Khi kéo dây, lắng nghe âm thanh để biết chốt đã mở. Sẽ dễ dàng hơn nếu có người giữ TV trong khi bạn kéo dây để chốt không khóa lại.
Tháo TV hình 2
  • Nhẹ Nhàng Nhấc TV Ra Khỏi Tường: Tách TV khỏi chốt để ngăn chặn khóa tự động. Khi kéo dây, nhấc TV ra khỏi tường. Dùng vật nào đó chèn vào phía sau TV và thả tay ra. Tiến hành tương tự với bên còn lại.
Tháo TV hình 3
  • Nhấc TV Ra Khỏi Giá Treo: Phần cuối cùng còn kết nối với TV là phía trên của giá đỡ. Nhờ người khác giúp, cùng nhấc TV lên từ giá treo. TV sẽ tách ra và bạn có thể đặt lên sàn/mặt bàn.

2.3. Tháo Giá Treo

Tháo Giá Treo
  • Đặt TV Hướng Màn Hình Xuống: Di chuyển TV đến nơi an toàn. Dọn dẹp bề mặt cho phẳng và đặt TV nằm lên khăn hoặc mút xốp. Tránh chạm vào màn hình hoặc để TV lên bề mặt không có lót. Những nỗ lực từ đầu đến giờ sẽ vô ích nếu làm trầy màn hình.
Kiểm tra kỹ để đảm bảo không có gì vướng chân bạn trong quá trình di chuyển.

Tháo Giá Treo hình 2
  • Vặn ốc để tháo phần giá treo trên TV: Giờ đến lúc phải gỡ phần giá treo ra khỏi TV. May mắn là phần này tháo ra dễ hơn so với việc lấy TV xuống. Chỉ cần vặn bốn ốc vít cố định khung vào TV.
Tháo Giá Treo hình 3
  • Vặn ốc để gỡ phần giá treo trên tường: Sau khi đã tháo TV, giá treo chỉ còn là một khung trống được cố định trên tường. Để gỡ nó ra, chỉ cần vặn ốc như phần khung trên TV. Những ốc vít này có thể vặn ra một cách dễ dàng mà không cần nhiều lực, sau đó bạn có thể gỡ giá treo khỏi tường.
Lời Kết

Trên đây là toàn bộ các bước chi tiết để tháo tivi ra khỏi giá treo. Nếu bạn chưa thực hiện bao giờ, tốt nhất nên liên hệ đội ngũ thợ sửa tivi tại nhà để nhờ sự trợ giúp của những người có chuyên môn để tháo dỡ và bảo quan tivi được tốt nhất.

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn