Mách nhỏ: Cách vệ sình màn hình tivi đúng chuẩn

Màn hình của tivi có thể dễ dàng bị hỏng theo yếu tố bên ngoài hoặc môi trường nên việc vệ sinh màn hình thường xuyên là điều cần thiết. Sau đây suativitaihaiduong.com sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh màn hình tivi một cách nhanh chóng. Cùng theo dõi nhé!

Mách nhỏ: Cách vệ sình màn hình tivi đúng chuẩn

1. Làm sạch bằng khăn lau kính

 
  • Bước 1: Trước tiên hãy tắt tivi đi.  

Lưu ý: Vệ sinh màn hình trong khi tivi vẫn đang bật không tốt cho tivi của bạn. Việc bạn tắt tivi sẽ khiến bạn dễ dàng nhìn thấy bụi bẩn hơn. Ngoài ra, tắt tivi còn giúp cho bạn tránh được những tai nạn bất ngờ về điện có thể xảy ra.

Làm sạch bằng khăn lau kính


  • Bước 2: Sử dụng một miếng khăn mềm hoặc khăn lau kính chuyên nghiệp để lau sạch màn hình.
» Lau nhẹ, tránh sử dụng lực mạnh vì có thể làm cho màn hình bị nứt hoặc có thể ố màu.

» Tuyệt đối không được sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc áo sơ mi cũ để lau. Vì những chất liệu này có thể làm xước màn hình hoặc để lại những xơ vải trên màn hình.

» Bạn nên chú ý làm sạch khung nhựa cứng của tivi, vì nó là vật liệu ít nhạy cảm hơn so với màn hình nên bạn có thể sử dụng vải sợi nhỏ hoặc một chiếc khăn lau bụi bình thường để lau sạch.

» Nếu màn hình tivi có những vết bẩn lạ hoặc bị vây chất lỏng bẩn lên trên, bạn có thể tiếp tục theo phương pháp dưới đây để làm sạch màn hình.

Làm sạch bằng khăn lau kính hình 1
 

2. Sử dụng giấm hoặc dung dịch làm sạch màn hình


Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên, nó an toàn và ít tốn kém hơn các loại nước tẩy rửa khác trên thị trường. Ngoài ra, giấm là chất có tính ăn mòn trung tính nên sẽ không gây hại thiết bị của bạn trong quá trình lau chùi vệ sinh.

Sử dụng giấm hoặc dung dịch làm sạch màn hình


Cách vệ sinh:

+ Sử dụng một chiếc khăn nhỏ và chấm vào một ít dung dịch giấm, sau đó lau nhẹ toàn bộ màn hình. Với những vết bẩn khó tẩy, bạn có thể đè nhẹ tay và hãy nhớ luôn sử dụng chuyển động xoay tròn để vệ sinh màn hình.

+ Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa màn hình khác. Tuy nhiên không nên dùng các loại có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua… vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu của màn hình.

+ Sau khi đã lau màn hình bằng giấm, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn khác để lau khô màn hình, không nên để giấm khô trực tiếp trên màn hình vì sẽ để lại dấu vết.

Lưu ý:
  • Không được sử dụng nước lau trực tiếp vào màn hình để làm sạch tivi màn hình phẳng.
  • Không được lau chùi quá mạnh vì có thể gây trầy xước cho màn hình.
  • Luôn tắt nguồn tivi trước khi làm vệ sinh.
Sử dụng giấm hoặc dung dịch làm sạch màn hình (hình 1)


3. Cách lau màn hình tivi bằng kem đánh răng


Kem đánh răng không chỉ giúp bạn làm sạch màn hình tivi lâu ngày chưa vệ sinh mà đây còn là một bí quyết để bạn có thể lau đi những vết xước nhỏ, kém thẩm mỹ trên màn hình.

Cách lau màn hình tivi bằng kem đánh răng


Cách vệ sinh màn hình tivi với kem đánh răng rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị: kem đánh răng, khăn mềm. Sau đó, bạn có thể thực hiện theo những bước sau đây:

+ Lấy một lượng vừa đủ kem đánh răng, bôi trực tiếp lên màn hình tivi khoảng 2 -3 phút. Bạn có thể bôi kem đánh răng ở các vị trí bị trầy xước trên màn hình.

+ Sử dụng khăn mềm ẩm (nhúng khăn vào nước và vắt thật khô) để lau sạch toàn bộ màn hình tivi cùng với kem đánh răng. Sau đó, bạn có thể dùng một chiếc khăn mềm khác để lau lại màn hình tivi cho sạch hết kem đánh răng.

Kết Luận

Vậy là Sửa Tivi Tại Hải Dương đã hướng dẫn các bạn cách lau màn hình tivi đơn giản, hiệu quả. Chỉ bằng vài bước đơn giản, tivi của bạn sẽ sáng bóng như mới, soi gương được ngay. Lưu lại để áp dụng ngay với tivi nhà bạn nhé.

Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo tại chuyên mục Tin Tức!

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn