Giải quyết vấn đề: Tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng

Tivi TCL bị đen màn hình  nhưng vẫn có tiếng là một trong những lỗi khá phổ biến mà người dùng hiện nay gặp phải. Nguyên nhân gây ra lỗi này là gì? Cách khắc phục lỗi như thế nào? Tham khảo bài viết dưới đây của Sửa Tivi Tại Hải Dương để hiểu rõ hơn bạn nhé!

Giải quyết vấn đề: Tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng

Nguyên nhân vì sao tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng?


1. Do dây kết nối


Trong trường hợp các bạn đang sử dụng các thiết bị ngoại vi kết nối có dây với tivi thì có thể xảy ra trường hợp tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng. Các thiết bị ngoại vi có thể là laptop, đầu đĩa DVD,… khi kết nối với tivi mà dây truyền hình ảnh bị trục trặc thì sẽ không hiển thị trên màn hình tivi.

Nguyên nhân vì sao tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng?


2. Lỗi cài đặt


Nếu như bạn điều chỉnh cài đặt độ sáng xuống còn quá thấp, hoặc bật chế độ tiết kiệm năng lượng cao nhất thì trong một vài trường hợp màn hình sẽ bị tối. Lúc này màn hình sẽ gần như không hiển thị nhưng không ảnh hưởng gì đến các bộ phận khác, vẫn có âm thanh từ loa phát ra.

3. Lỗi màn hình (bệnh Panel)


Tấm nền (panel) là một tấm có dạng phẳng, một bộ phận quan trọng cấu tạo nên màn hình LCD, ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát hình của tivi. Do đó, khi tấm nền bị hỏng hóc thì phần màn hình của tivi sẽ không hoạt động, hoặc chỉ hoạt động một phần nhất định.

Nguyên nhân vì sao tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng? hình 1

4. Lỗi bộ điều khiển cao áp


Khi bạn thấy màn hình tivi chỗ sáng, chỗ tối hoặc chỉ sáng một nửa màn hình thì rất có thể đã bị lỗi cao áp. Dấu hiệu tiếp theo của lỗi bộ điều khiển cao áp là sau khi được bật khoảng 5 – 10 phút thì tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng, đèn nguồn liên tục chớp nháy.

5. Lỗi bo mạch điều khiển


Bo mạch điều khiển là bộ phận phức tạp và quan trọng nhất của các thiết bị điện tử. Khi bo mạch bị lỗi thì có thể dẫn đến nhiều lỗi khác, trong đó có lỗi tivi bị đen màn hình.

Nguyên nhân vì sao tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng? hình 2


6. Nhiễu động từ các thiết bị xung quanh


Khi tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng thì có thể do tivi bị nhiễu động bởi sóng của các thiết bị khác như lò vi sóng, điện thoại. Trường hợp khác là các thiết bị có đầu thu phát như ăng ten, chảo kỹ thuật số,… có thể bị xê dịch, nghiêng, hoặc vô tình bị đổ sẽ có thể làm ảnh hưởng đến tín hiệu chương trình.

Cách xử lý lỗi tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng


  • Trước tiên bạn hãy kiểm tra xem tivi bị lỗi màn hình có phải do cài đặt hay không. Bạn hãy vào phần cài đặt và xem độ sáng cũng như chế độ tiết kiệm năng lượng, nếu vô tình điều chỉnh ở mức không hợp lý thì bạn hãy thay đổi lại cài đặt nhé.
  • Nếu tivi đang kết nối với các thiết bị ngoại vi thì bạn hãy rút dây kết nối ra để xem màn hình có sáng trở lại không. Nếu có thì đó là do dây truyền hình ảnh đã bị trục trặc và cần phải thay dây mới.
  • Trường hợp ăng ten, chảo kỹ thuật số,… bị xê dịch, nghiêng, hoặc bị đổ thì bạn hãy điều chỉnh lại cho đúng vị trí.
Cách xử lý lỗi tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng

  • Để các thiết bị phát ra sóng như điện thoại, lò vi sóng xa tivi để sóng của các thiết bị này không ảnh hưởng đến tivi, gây ra nhiễu tín hiệu.
  • Đối với các lỗi màn hình (panel), lỗi bộ điều khiển cao áp hay mạch điều khiển,… cần có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn để phát hiện và sửa chữa. Với các lỗi này bạn hãy liên hệ thợ kỹ thuật hoặc trung tâm bảo hành, tránh tự sửa tại nhà vì có thể khiến tivi bị lỗi nặng hơn nhé.
Cách xử lý lỗi tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng hình 2


Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng bạn có thể tham khảo. Đừng quên truy cập chuyên mục Tin Tức để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn