Tivi Xiaomi không kết nối được Wifi phải làm như thế nào?

Khi tivi Xiaomi mất kết nối internet, người dùng sẽ không thể thực hiện nhiều thao tác như duyệt web, xem nội dung trực tuyến,... Trong bài viết này, Điện tử Châu Anh chia sẻ những cách khắc phục lỗi kết nối Wi-Fi trên tivi Xiaomi một cách đơn giản và dễ hiểu. Đọc ngay để có biết nhé!

Tivi Xiaomi không kết nối được Wifi phải làm như thế nào?

Kiểm tra đường truyền mạng

Trong một số trường hợp như bạn bố trí tivi ở quá xa bộ phát Wi-Fi, bạn đang kết nối và sử dụng quá nhiều thiết bị như smartphone, máy tính bảng, PC,... cùng một mạng Wi-Fi với tivi Xiaomi thì có thể đường truyền sẽ bị yếu. Điều này khiến cho tivi Xiaomi bị ngắt kết nối hoặc kết nối không ổn định với internet.

Đặt router Wi-Fi ở gần tivi để tăng cường mạng internet


Để khắc phục, bạn nên bố trí tivi Xiaomi và bộ phát Wi-Fi ở gần nhau, tắt bớt Wi-Fi trên các thiết bị mà bạn không sử dụng để sóng internet mạnh hơn và kết nối ổn định hơn với tivi. Nếu cần, bạn có thể sử dụng thêm bộ kích sóng Wi-Fi.

Kiểm tra và khởi động lại modem Wi-Fi

Modem Wi-Fi là thiết bị có chức năng quan trọng trong việc dịch các gói dữ liệu, sau đó thông qua một thiết bị khác là router để tiến hành gửi dữ liệu không dây đến các thiết bị thông minh trong nhà. Nếu modem gặp vấn đề như bị lỗi, dây cáp lỏng lẻo, đứt gãy,... thì sóng Wi-Fi trên tivi sẽ bị ảnh hưởng.

Kiểm tra và khởi động lại modem Wi-Fi

Bạn có thể khắc phục lỗi tivi Xiaomi không kết nối được Wi-Fi do modem bằng cách khởi động lại thiết bị này. Bạn hãy tắt modem vài phút sau đó bật lại, rồi kết nối lại tivi Xiaomi với mạng Wi-Fi xem sự cố đã biến mất chưa. Nếu bạn không thể tự xử lý các lỗi trên modem Wi-Fi, hãy liên hệ đến đơn vị cung cấp mạng internet để được hỗ trợ.

Nhập lại địa chỉ IP trên tivi Xiaomi

Nếu tivi Xiaomi không nhận đúng địa chỉ IP của thì sẽ không thể kết nối được với Wi-Fi. Một trong những dấu hiệu nhận biết của sự cố này là bạn sẽ thấy phần cài đặt mạng trên tivi có hình quả địa cầu kèm theo dấu X màu đỏ.

Để xử lý, bạn tiến hành nhập địa chỉ IP thủ công lên tivi Xiaomi. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Khởi động tivi và tiến vào phần Cài đặt, sau đó bạn chọn Cài đặt IP.

Chọn Cài đặt IP

- Bước 2: Nhấn vào phần Nhập thủ công. Màn hình tivi sẽ hiển thị các thông tin như IP Address, Subnet Mask, Gateway, DNS Server, lúc này bạn cần điền các thông số vào ô (thông số của các mục này bạn liên hệ với đơn vị cung cấp mạng internet để được cung cấp).

- Bước 3: Sau khi điền xong các thông tin, bạn nhấn OK là hoàn thành.

Nhập các thông số trong Cài đặt IP rồi chọn OK

Sử dụng mạng Wi-Fi có băng tần tương thích với tivi

Hiện nay, các loại Wi-Fi dân dụng thường chia thành 2 loại băng tần là 2.4GHz và 5GHz. Nếu bạn đang sử dụng mạng có băng tần mà tivi Xiaomi không tương thích thì tivi sẽ không thể kết nối được internet. Cách khắc phục lỗi tivi Xiaomi không kết nối được Wi-Fi do mạng không tương thích là bạn cần thay đổi loại mạng có băng tần mà tivi được hỗ trợ.

Sử dụng mạng Wi-Fi có băng tần tương thích với tivi

Khôi phục cài đặt gốc tivi Xiaomi

Trong một số trường hợp, nếu tivi Xiaomi bị lỗi phần mềm thì thiết bị sẽ xuất hiện một số sự cố nhỏ, trong đó có tình trạng không kết nối được Wi-Fi. Trong trường hợp này, người dùng có thể tiến hành reset (khôi phục cài đặt gốc) cho tivi Xiaomi để khắc phục.

Khôi phục cài đặt gốc tivi Xiaomi

>>> Xem ngay: 2 cách Khôi phục cài đặt gốc cho tivi Xiaomi siêu đơn giản

Điện tử Châu Anh đã chia sẻ những biện pháp dễ thực hiện để khắc phục sự cố tivi Xiaomi không kết nối Wi-Fi, từ kiểm tra modem, nhập lại địa chỉ IP, đến việc sử dụng mạng Wi-Fi phù hợp và khôi phục cài đặt gốc. Đây là những cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Nếu sau tất cả những phương pháp trên mà tình trạng vẫn chưa được khắc phục, đừng ngần ngại liên hệ Điện tử Châu Anh để nhận được sự hỗ trợ tận tình qua dịch vụ sửa tivi tại Hải Dương. Chúng tôi sẽ gửi thợ lành nghề đến tận nơi hỗ trợ và sửa chữa cho bạn.


Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn