Xử lý lỗi đèn nguồn tivi TCL nháy liên tục chưa tới 5 phút

Bạn đang gặp phải tình trạng tivi TCL nháy đèn nguồn liên tục và lo lắng không biết phải làm sao? Hãy xem ngay nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết sau của Sửa Tivi Tại Hải Dương nhé!


Xử lý lỗi đèn nguồn tivi TCL nháy liên tục chưa tới 5 phút

1. Nguyên nhân khiến tivi TCL đèn nguồn chớp liên tục


Nếu đèn nguồn trên tivi TCL của bạn bị chớp liên tục, có một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến sự cố này như sau:


1.1. Do nguồn điện cung cấp cho tivi không có hoặc không ổn định

Tivi TCL nói riêng và các dòng tivi nói chung đều cần kết nối trực tiếp với nguồn điện để có thể hoạt động. Nếu như nguồn điện cung cấp cho thiết bị không ổn định hoặc bị gián đoạn (do ổ điện hư, dòng điện yếu,...) thì sẽ khiến cho đèn nguồn bị chớp nháy. Một số biểu hiện cụ thể như sau:

  • Nếu như đèn nguồn tivi TCL lúc chớp đỏ liên tục, lúc lại không chớp thì nguồn cấp điện cho thiết bị đang có vấn đề.

  • Nếu như bạn bật tivi có tiếng nhưng không lên hình, đồng thời đèn nguồn sáng thì vấn đề có thể phát sinh từ nguồn phát tín hiệu.

1.2. Do màn hình tivi có vấn đề

Lỗi màn hình tivi có vấn đề thường được gọi là lỗi panel. Lỗi này khiến cho màn hình tivi xuất hiện sự cố sọc ngang, sọc dọc, tivi bị trắng, chồng hình,... Sự cố này xuất hiện thường do linh kiện bên trong thiết bị hư hỏng do va chạm hoặc bị xuống cấp.

Panel hư khiến tivi bị sọc màn hình

1.3. Do tivi bị hỏng bộ phận cao áp

Khi bộ phận cao áp trên tivi bị hỏng, người dùng vẫn có thể bật tivi nhưng thiết bị chỉ hoạt động khoảng 2 đến 5 phút là sẽ bị tắt. Đồng thời, lỗi này cũng có thể khiến cho màn hình tivi hiển thị những khoảng đen trắng đan xen.


1.4. Do tivi bị lỗi board mạch điện tử

Board mạch điện tử có vi xử hình ảnh để hiển thị nội dung trên tivi. Nếu bộ phận này bị hỏng hay gặp trục trặc thì khả năng trình diễn hình ảnh của thiết bị sẽ bị ảnh hưởng. Lúc này, người dùng sẽ thấy đèn nguồn tivi TCL vẫn sáng màu đỏ hoặc vàng nhưng không hiển thị nội dung.

Board mạch là linh kiện bên trong tivi


2. Cách khắc phục lỗi tivi TCL đèn nguồn chớp liên tục

Nếu chiếc tivi nhà bạn xuất hiện sự cố đèn nguồn chớp liên tục, bạn có thể thử áp dụng một số biện pháp sau để sửa chữa:

- Bạn hãy dùng bút thử điện để đảm bảo rằng ổ điện vẫn cung cấp đầy đủ điện năng cho tivi hoạt động. Nếu nguồn điện bị yếu, bạn có thể kết nối cáp nguồn tivi với ổ điện khác để thiết bị nhận được năng lượng đầy đủ.

- Nếu như bạn đang kết nối tivi với thiết bị khác và phát nội dung từ thiết bị đó, bạn hãy kiểm tra lại các dây cáp kết nối xem đã được cắm chắc chắn và đúng cổng vào hay chưa.

- Bạn có thể khởi động lại tivi bằng cách tắt thiết bị, rút phích cắm nguồn khỏi ổ điện, đợi một vài phút rồi cắm điện và mở tivi.

Rút phích cắm khỏi nguồn điện để khởi động lại tivi

Nếu như đã thử nhiều cách nhưng sự cố tivi TCL đèn nguồn chớp liên tục vẫn không biến mất thì có thể thiết bị đã bị hư hỏng các linh kiện bên trong. Nếu không có kinh nghiệm sửa chữa tivi hoặc không chắc chắn về nguyên nhân cụ thể, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của TCL gần nhất hoặc đơn vị sửa tivi tại nhà để được kiểm tra và khắc phục vấn đề đúng cách.

Lời Kết

Tivi xảy ra lỗi là điều không ai mong muốn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn khắc phục ngay được lỗi đèn nguồn tivi TCL nháy liên tục để không làm gián đoạn thời gian giải trí của bạn tại nhà.

Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo tại chuyên mục Tin Tức!

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn