6 mẹo hay giải quyết dứt điểm Lỗi tivi LG bị sọc màn hình

    Bạn đang sử dụng tivi LG ở nhà để giải trí, xem các chương trình tin tức, xem phim, nghe ca nhạc... thì bỗng dưng tivi suất hiện những sọc ngang màn hình, hay khi bạn bắt đầu bật tivi lên thì thấy tvi có những vết sọc ngang màn hình. Lúc này chắc hẳn bạn sẽ lo lắng không biết phải làm sao để khắc phục nó hay thắc mắc tại sao tivi của mình lại bị như vậy. Thì sau đây Sửa tivi tại Hải Dương sẽ cung cấp những thông tin, đưa ra những cách khắc phục tình trạng tivi LG bị sọc ngang màn hình qua bài viết sau. Cùng theo dõi nhé!

06 mẹo hay giải quyết dứt điểm Lỗi tivi LG bị sọc màn hình
Tivi LG bị sọc ngang màn hình
(Nguồn: Ảnh internet)

Tại sao Tivi LG lại bị sọc ngang màn hình

    Tivi của bạn xuất hiện những đường kẻ sọc ngang, dọc xuất hiện trên màn hình tivi, nó thường bắt đầu từ các góc màn hình tivi, đôi khi là ở giữa tivi. Điều này xuất phát từ một số nguyên nhân sau đây:
  1. Do đứt mạch IC Driver: Đây là một nguyên nhân khiến tivi LG bị sọc ngang màn hình và việc khắc phục cũng tương đối phức tạp, cần có đủ đồ nghề và trình độ chuyên môn.
  2. Lỗi kết nối: Nếu tivi của bạn đang hoạt động bình thường đột nhiên bị sọc màn hình thì có thể do các loại dây kết nối đang gặp trục trặc.
  3. Dây điện bị đứt, lỏng hay đặt các vật chắn trước anten sẽ dẫn đến tivi bắt sóng kém xuất hiện các sọc ngang, dọc màn hình. 
  4. Sử dụng truyền hình cáp cho đồng thời nhiều tivi: Do khi sử dụng mà chia truyền hình cáp ra nhiều tivi khác nhau như vậy sẽ khiến tivi LG của bạn bắt tín hiệu kém gây ra tình trạng tivi bị sọc ngang màn hình.
  5. Hỏng tấm nền LCD của tivi: Khi tấm nền bị hỏng khiến mảnh vỡ xâm nhập vào tấm tinh thể lỏng gây cho tivi bị sọc ngang màn hình.
  6. Do bạn đặt tivi ở nơi ẩm thấp: độ ẩm không khí cao như ngay dưới cửa điều hòa lâu ngày khiến các linh kiện trong tivi gặp trục trặc. 

Cách khắc phục

Cách 1: Tắt và bật lại tivi

    Hãy tắt tivi, rút dây điện rồi đợi trong khoảng 2 phút, sau đó cắm dây sang nguồn mới rồi mở lại. Nếu màn hình không còn sọc nữa thì nguyên nhân do nguồn điện của ổ cũ không ổn định, hãy liên hệ với bên cung cấp điện để xử lý vấn đề này.

Tắt và bật lại tivi

Cách 2: Di dời những thiết bị gây cản sóng

    - Kiểm tra xem bạn có đang đặt thiết bị điện tử nào gần với tivi hay không, nếu có hãy di dời chúng sang nơi khác rồi mở lại tivi.
    - Những thiết bị gây cản sóng như: nam châm, điện thoại cũng là một thiết bị gây cản sóng, bạn nên để nó xa tivi 

Kiểm tra các thiết bị gây cản sóng

Cách 3: Kiểm tra tín hiệu truyền hình

    Kiểm tra tín hiệu tivi bằng cách chuyển qua nhiều kênh khác nhau, chú ý xem lỗi sọc màn hình chỉ xuất hiện trên 1 kênh hay nhiều kênh:
    - Nếu chỉ bị 1 kênh thì bạn có thể dò lại tín hiệu cho kênh đó hoặc chỉ đơn giản là đợi một khoảng thời gian rồi xem lại. 
    - Nhưng nếu xuất hiện trên nhiều kênh thì bạn hãy kiểm tra các yếu tố khác như: Dây tín hiệu có bị lỏng hay đứt không? Hướng ăng ten đã chỉnh đúng chưa?....

Kiểm tra tín hiệu truyền hình

Cách 4: Thử thay đổi nguồn phát

    Sử dụng remote tivi để chuyển sang các nguồn phát khác (DVD, Bluray, máy chơi game,…) xem có còn hiện tượng sọc màn hình hay không:
    - Nếu không thì vấn đề nằm ở bộ giải mã tín hiệu của tivi, cần liên hệ với hãng để sửa.
    - Nếu có thì vấn đề đến từ mạch điều khiển hoặc nặng hơn là hỏng tấm nền (thay tivi mới).

thay đổi nguồn phát

Cách 5: Cập nhật phần mềm cho tivi

    Lỗi hình ảnh thường xuất hiện do phần mềm tivi đã bị lỗi thời, bạn nên cập nhật phần mềm cho tivi của mình thường xuyên để tránh hiện tượng này. Về cách cập nhật bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng đi kèm với tivi hoặc liên hệ cho bộ phận hỗ trợ của hãng.

Cập nhật phần mềm cho tivi

Cách 6: Khôi phục cài đặt gốc

    Đôi khi Tivi LG bị sọc màn hình do không thể hiển thị hình ảnh đúng với những cài đặt của bạn, việc khôi phục lại cài đặt gốc sẽ đặt lại những tuỳ chỉnh hình ảnh này về ban đầu.
    Cách khôi phục cài đặt gốc: Vào Cài đặt > chọn Hỗ trợ > chọn Tự chuẩn đoán > chọn Reset để khởi động lại tivi > chọn Có > nhập mã PIN cho tivi. Sau đó ấn vào nút “Chúc mừng!” là xong. 

Khôi phục cài đặt gốc cho TV

KẾT LUẬN
    Hiện tượng Tivi LG bị kẻ dọc, bị sọc ngang màn hình nếu không được khắc phục sớm sẽ khiến tình trạng hư hỏng nặng nề hơn, dẫn đến trường hợp phải thay mới linh kiện hoặc thay tivi khác rất tốn kém. Nếu bạn cần sự giúp đỡ từ các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp, hãy gọi đến số HOTLINE 0915.313.313 hoặc Dịch vụ Sửa tivi tại Hải Dương để hỗ trợ cho bạn nhanh nhất và chính xác nhất.
    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Sửa tivi tại Hải Dương, chúc bạn có thể khắc phục thành công lỗi Tivi LG bị sọc màn hình. Nếu còn thắc mắc gì khác, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận phía dưới!


Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn