Bỏ túi 3 cách kết nối điện thoại với tivi Sharp đơn giản nhất

Việc kết nối điện thoại với tivi là một trong những phương thức giúp chúng ta chia sẻ nhanh thông tin từ chiếc điện thoại lên màn hình lớn cho nhiều người cùng theo dõi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm điều này. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm cách kết nối điện thoại với tivi Sharp thì đừng bỏ qua cách hướng dẫn của Điện tử Châu Anh nha.

Bỏ túi 3 cách kết nối điện thoại với tivi Sharp đơn giản nhất

1. Lợi ích của việc kết nối điện thoại với tivi Sharp:

Có thể sử dụng điện thoại để điều khiển tivi thay cho remote truyền thống, nhờ vậy mà thao tác tìm kiếm các nội dung yêu thích cũng trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Bạn có thể chơi game, xem phim, giải trí trên màn hình lớn với độ sắc nét cao, âm thanh sống động.

Có thể chia sẻ các nội dung trong điện thoại cho mọi người trong gia đình cùng xem hoặc sử dụng trong các cuộc họp.

2. Các cách kết nối điện thoại với tivi Sharp

Cách kết nối điện thoại với tivi Sharp qua Screen Mirroring

Tính năng Screen Mirroring hay còn được gọi là phản chiếu hình ảnh. Tính năng này hỗ trợ phản chiếu màn hình điện thoại lên tivi khi kết nối chung một mạng wifi. Tính năng này có ở hầu hết các dòng smart tivi, Internet tivi cũng như các dòng smartphone hiện nay, bao gồm: Samsung, iPhone, Xiaomi,... Cách kết nối điện thoại với tivi Sharp qua Screen Mirroring như sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào nút Menu trên điều khiển của tivi.

Bước 2: Tại thẻ Smart TV, bạn nhấn chọn mục Screen Mirroring trên thanh Menu.

Cách kết nối điện thoại với tivi Sharp qua Screen Mirroring

Bước 3: Khi màn hình hiển thị bảng thông tin Cài đặt kết nối Screen Mirroring, bạn kích hoạt tính năng Screen Mirroring trên điện thoại của mình và tiến hành dò tìm tên thiết bị tivi.

Cách kết nối điện thoại với tivi Sharp qua Screen Mirroring

Bước 4: Sau khi chọn đúng tên tivi thì bảng thông tin Cài đặt kết nối Screen Mirroring sẽ hiển thị một dòng mã pin.

Cách kết nối điện thoại với tivi Sharp qua Screen Mirroring

Bước 5: Bạn chỉ cần nhập mã pin đó vào điện thoại và nhấn đồng ý là có thể xem những nội dung trên điện thoại của bạn ở tivi lớn.

Cách kết nối điện thoại với tivi Sharp qua Screen Mirroring

Tuy nhiên, không phải dòng điện thoại smartphone nào cũng có hỗ trợ tính năng này. Trường hợp điện thoại của bạn không có tính năng này thì hãy tham khảo thêm các cách tiếp theo nhé.

Xem thêm: Tất tần tật các lõi thường gặp trên tivi Sharp

Cách kết nối điện thoại với tivi Sharp bằng cáp MHL to HDMI

Cáp này có 1 đầu là HDMI, 1 đầu USB, đầu còn lại có thể là Micro USB, Type C, Lightning hoặc hỗn hợp nhiều cổng. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Cách kết nối điện thoại với tivi Sharp bằng cáp MHL to HDMI

Bước 1: Gắn đầu nhỏ của cáp MHL với điện thoại của bạn.

Bước 2: Nối đầu HDMI của dây cáp MHL vào cổng HDMI có sẵn trên tivi Sharp. Sau đó, nối tiếp đầu USB vào cổng USB của tivi.

Bước 3: Sử dụng điều khiển bấm nút nguồn để mở, danh mục các kết nối sẽ hiện ra. Lúc này, bạn nhấn chọn vào tín hiệu MHL là điện thoại của bạn sẽ kết nối với tivi Sharp. 

Cách kết nối điện thoại với tivi Sharp bằng cảm biến hồng ngoại

Cách kết nối điện thoại với tivi Sharp bằng cảm biến hồng ngoại sẽ phổ biến với những dòng smartphone chạy hệ điều hành Android như: Samsung, Oppo, Xiaomi, Huawei,... Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Quick Remote vào điện thoại. Sau khi cài đặt hoàn tất bạn mở ứng dụng lên.

Bước 2: Chọn thiết bị điều khiển là tivi.

Bước 3: Sau đó chọn tên hãng tivi, cụ thể là tivi Sharp.

Bước 4: Bạn hãy hướng điện thoại của mình về phía tivi Sharp và thử các lệnh demo. Nếu ở phần lệnh nào tivi nhận thì chọn Có, chọn vào Không nếu tivi không nhận.

Cách kết nối điện thoại với tivi Sharp bằng cảm biến hồng ngoại

Có thể bạn sẽ cần: Sửa chữa tivi Sharp tại nhà Hải Dương | UY TÍN

Lưu ý: Bạn phải thực hiện đầy đủ và chính xác cả 3 bước trên thì thiết lập ứng dụng Quick Remote mới cài đặt thành công.

Trên đây là những cách kết nối điện thoại với tivi Sharp đơn giản nhất mà Điện tử Châu Anh muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bạn sẽ thành công trong việc kết nối 2 thiết bị này với nhau và có thể thưởng thức các nội dung mà bạn yêu thích. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tin tức để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn