Tất tần tật các lỗi thường gặp trên tivi Sharp

Bất kỳ một thiết bị nào trong quá trình sử dụng sẽ xuất hiện vài lỗi không mong muốn. bài viết sau đây, Điện tử Châu Anh sẽ cùng bạn tìm hiểu các lỗi thường gặp trên tivi Sharp và cách xử lý nhanh chóng tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

Tất tần tật các lỗi thường gặp trên tivi Sharp
Các lỗi thường gặp trên tivi Sharp

1. Tivi Sharp không lên màn hình

Nếu bạn đã bật tivi Sharp nhưng nó không hiển thị hình ảnh thì bạn hãy kiểm tra các dây kết nối xem đã gắn đúng cổng vào chưa hoặc chúng có bị lỏng lẻo, đứt gãy hay không.

Bạn nhấn nút Home/Menu trên remote → Chọn Trình đơn TV → Chọn Cài đặt cho máy → Chọn Hình ảnh để cài đặt lại các thông số của hình ảnh nếu cần.

Hãy kiểm tra lại các kết nối với thiết bị bên ngoài xem đã khớp chưa. Nếu chưa, hãy kết nối lại sao cho đúng.

Kiểm tra lại cáp ăng ten đã được kết nối đúng chưa, nếu vẫn còn lỏng lẻo hoặc sai cách, bạn hãy chỉnh lại dây ăng ten.

Tivi Sharp không lên màn hình

2. Tivi Sharp không có âm thanh

Nếu không nghe được tiếng trên tivi Sharp, bạn kiểm tra lại xem âm lượng có đang bị nhỏ hoặc ai đó đã vô tình nhấn vào nút tắt tiếng (nút Mute) trên remote hay không. Nếu có thì bạn chỉ cần nhấn vào nút Mute thêm một lần là sẽ có âm thanh bình thường. Đồng thời, bạn kiểm tra xem có đang cắm tai nghe vào tivi hay không. Nếu có thì âm thanh sẽ xuất ra tai nghe chứ không xuất ra từ loa trên tivi Sharp.

Tivi Sharp không phát âm thanh

Xem chi tiết : Tivi Sharp bị mất tiếng? Cách xử lý đơn giản ngay tại nhà

3. Tivi Sharp không thể hiển thị trang đầu của AQUOS.NET

Hãy kiểm tra lại cáp ETHERNET xem đã được kết nối đúng hay chưa. Nếu chưa, người dùng cần đổi sang cổng đúng hoặc chỉnh sửa cho đầu dây cáp khít lại với cổng.

Sau đó, cài đặt lại thiết lập mạng.

Tivi Sharp không thể hiển thị trang đầu của AQUOS.NET

4. Tivi Sharp tự tắt nguồn

Nguyên nhân:

  • Nhiệt độ trong tivi tăng lên quá cao.
  • Chế độ hẹn giờ” đã được cài đặt trên tivi Sharp.
  • Tính năng tiết kiệm điện của tivi đã được kích hoạt.

Tivi Sharp tự tắt nguồn

Cách khắc phục:

  • Tháo bỏ các vật chắn che kín các lỗ thông hơi giúp tivi thoát nhiệt dễ dàng hơn, hạn chế nhiệt độ trong tivi Sharp tăng lên quá cao.
  • Chọn tắt Chế độ hẹn giờ từ tùy chọn.
  • Tắt tính năng tiết kiệm điện: bạn nhấn HOME trên remote → Trình đơn TVCài đặt cho máy → ECO. Ở mục “Không tín hiệu” và “Không hoạt động” bạn hãy chuyển sang “Tắt”.

5. Tivi Sharp không khởi động được

Nếu bạn bật tivi Sharp nhưng thiết bị không khởi động, bạn có thể rút phích cắm điện của thiết bị ra khỏi ổ cắm, đợi vài phút rồi cắm phích cắm vào ổ điện và khởi động lại tivi.

Tivi Sharp không khởi động được

6. Có tiếng răng rắc phát ra từ tivi

Thỉnh thoảng bạn nghe thấy tiếng răng rắc phát ra từ tivi Sharp là do vỏ máy co giãn khi có sự thay đổi nhiệt độ. Đây không phải là lỗi hay sự cố bất thường, và không ảnh hưởng đến hoạt động của tivi. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng.

7. Remote không sử dụng được

Kiểm tra pin của remote:

  • Nếu hết pin thì tiến hành thay pin mới.
  • Nếu cực âm và cực dương chưa khớp với đầu pin thì chỉnh lại cực cho đúng.

Tín hiệu của remote đến tivi sẽ bị ảnh hưởng nếu căn phòng có quá nhiều ánh sáng, vì thế bạn nên tắt bớt đèn để giảm độ sáng căn phòng lại.

Kiểm tra pin của remote

8. Hình ảnh 3D không hiển thị

Nếu tivi Sharp không hiển thị được hình ảnh 3D thì khả năng cao là tính năng “Tự động chuyển 3D” trên tivi đã bị tắt. Lúc này, người dùng chỉ cần bấm vào nút 3D trên remote để bật lại tính năng này là được.

Trong trường hợp chức năng “Tự động chuyển 3D” đã được cài đặt nhận dạng theo “Kiểu 1” hoặc “Kiểu 2” trên hệ thống nhưng máy vẫn không hiển thị hình ảnh 3D của nội dung bạn muốn xem thì là do tivi không thể tự động nhận ra tín hiệu hình ảnh 3D. Lúc này, bạn bấm vào nút 3D trên remote để chọn lại định dạng thích hợp một cách thủ công.

Có thể bạn sẽ cần: Sửa chữa tivi Sharp tại nhà Hải Dương | Uy tín

9. Hiển thị sai màu, lem màu, màu quá sáng hoặc quá tối

Tông màu và độ tương phản chưa đúng: bạn hãy điều chỉnh lại tông màu và độ tương phản: bạn vào phần Cài đặt “Hình ảnh” hoặc “Điều chỉnh Gama” của tivi Sharp.

Ánh sáng xung quanh tivi quá sáng: điều này khiến hình ảnh hiển thị bị tối hơn. Bạn cần điều chỉnh lại ánh sáng trong phòng sao cho phù hợp.

Hiển thị sai màu, lem màu, màu quá sáng hoặc quá tối

Thay đổi hệ màu: để tương thích với hình ảnh trên màn hình, bạn thay đổi hệ màu trên tivi Sharp bằng cách: nhấn HOME  → Trình đơn TV → Cài đặt cho máy → Lựa chọn → Hệ màu. Nếu chọn “Tự động” mà hình ảnh hiển thị vẫn không rõ nét, bạn hãy tự chọn thủ công lần lượt một hệ màu khác cho đến khi cảm thấy phù hợp với mắt nhìn.

Cổng HDMI được kết nối gián tiếp với tivi thông một bộ chuyển đổi hoặc cáp chuyển đổi khiến hình ảnh không được hiển thị rõ nét, bạn cần thay đổi một chuẩn cáp chuyển đổi khác tốt hơn.

10. Hình ảnh hiển thị xuất hiện nhiễu dạng khối

Kiểm tra xem ăng ten có chỉ đúng hướng không, nếu không, hãy chỉnh lại cho đúng.

  • Vào HOME → Trình đơn TV → Cài đặt cho máy → Thiết lập hiển thị → Thiết lập kênh → chọn Setup Anten- KỸ THUẬT SỐ để điều chỉnh “Cường độ tín hiệu” và “Chất lượng” sao cho phù hợp nhất
  • Đảm bảo rằng không có đồ vật nào đó chặn ăng ten để hạn chế tình trạng nhiễu sóng.
  • Có thể ăng ten hoặc cáp ăng ten không tương thích với phát sóng DTV, bạn nên đổi sang chuẩn ăng ten khác.

11. Tivi Sharp không thể thu một kênh cụ thể

Để khắc phục lỗi này, bạn hãy làm theo các bước sau: HOME → Trình đơn TV → Cài đặt cho máy →  Thiết lập hiển thị → Thiết lập kênh → Setup Anten- KỸ THUẬT SỐ → Cường độ tín hiệuChất lượng và điều chỉnh để có thể đạt được chất lượng tốt nhất có thể.

Như vậy, chúng ta đã biết được cách khắc phục các lỗi thường gặp trên tivi Sharp. Hy vọng những thông tin trong bài viết của Điện tử Châu Anh sẽ hữu ích và giúp bạn xử lý thành công các sự cố nhỏ trên chiếc tivi tại nhà. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn thành công. Hẹn gặp lại ở những bài viết sau trong chuyên mục Tin tức.

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn