Khắc phục lỗi tivi Sharp bị đen màn hình chỉ với 10 phút

Khi sử dụng các thiết bị điện tử như tivi, bạn có thể sẽ gặp phải những sự cố ngoài ý muốn. Tuy vậy, đối với một vài lỗi, bạn có thể tự mình khắc phục ngay tại nhà mà không cần đến trung tâm bảo hành hay thợ sửa chữa. Trong bài viết dưới đây, Điện tử Châu Anh sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi đen màn hình trên tivi Sharp.

Khắc phục lỗi tivi Sharp bị đen màn hình chỉ với 10 phút
Tivi Sharp bị đen màn hình

Nguyên nhân tivi Sharp bị đen màn hình 

Tivi Sharp bị đen màn hình có thể do rất nhiều nguyên nhân:

  • Do độ sáng (brightness) đã bị thay đổi.
  • Do tính năng tự chỉnh sáng đang được bật.
  • Do chế độ ảnh hiện tại hiển thị tối.
  • Do tivi đang bật chế độ tiết kiệm năng lượng.
  • Do bản thân video lấy từ USB, từ ổ cứng không phù hợp với tivi nên tối hơn.

Ngoài ra, tivi bị tối có thể một số lỗi khác như:

  • Bị nhiễu sóng
  • Bị lỏng, đứt, hư dây cáp
  • Bị lỗi linh kiện bên trong (liên hệ Hotline ngay để sửa chữa)

Chúng ta sẽ đi phân tích từng trường hợp nhé!

Do độ sáng trên tivi không hợp mắt bạn

Tùy vào cơ địa, mắt mà mỗi người sẽ chấp nhận những mức độ sáng khác nhau. Người thì thích màn hình phải sáng, độ sáng 100. Người thì muốn tối hơn, độ sáng 50.

Mỗi người sẽ thích điều chỉnh mỗi độ sáng khác nhau

Do đó, thấy tivi Sharp bị đen hoặc mờ, có thể do người nhà, bạn bè bạn xem trước đã chỉnh lại độ để hợp mắt họ. Bạn chỉ việc dùng remote điều khiển để chỉnh lại độ sáng cho hợp với mình là được.

Cách khắc phục: Bạn hãy vào Menu → Picture Setting để có thể tùy chỉnh lại độ sáng, màu sắc cho tivi. 

Xem thêm: Công nghệ Panel của màn hình LCD là gì?

Do bản thân đoạn video, bộ phim đó tối

Nếu bạn đã khôi phục lại độ sáng như bình thường nhưng màn hình vẫn tối, khả năng cao có thể do chính video đó bị tối.

Màn hình tivi tối do bản thân video đang trình chiếu bị đen

Điều này có nghĩa là màn hình của bạn vẫn sáng bình thường, nhưng do đoạn clip, video trên Youtube (hoặc lấy từ USB) đó quá tối kéo màn hình cũng tối theo.

Cách khắc phục: Đầu tiên, bạn nên chuyển đến vài kênh bạn hay xem để chắc chắn về dự đoán này. Nếu các kênh hay xem vẫn sáng bình thường, có thể chắc chắn rằng màn hình tối là do bản thân video đó.

Do tính năng tự động điều chỉnh ánh sáng của tivi

Các tivi thông minh ngày nay đều có cảm biến ánh sáng và có chức năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình dựa vào độ sáng bên ngoài để bảo vệ mắt. Vì thế, màn hình tivi tối có thể do ánh sáng bên ngoài cũng tối.

Cách khắc phục: Để khắc phục hiện tượng này, bạn có 2 cách. Hoặc là bạn mở thêm đèn, mở thêm cửa sổ để độ sáng trong phòng tăng lên, kéo theo độ sáng màn hình cũng tăng theo. Hoặc bạn có thể tắt chế độ tự chỉnh độ sáng của tivi Sharp nhà bạn (chế độ OPC đối với một số dòng TV Sharp).

Để biết được cách chỉnh, bạn hãy tìm lại cuốn manual - sổ tay hướng dẫn sử dụng tivi, nhà sản xuất biết bạn sẽ gặp vấn đề này nên đã có hướng dẫn bên trong đấy rồi nhé!

Hướng dẫn tắt chế độ cảm biến ánh sáng trên một số dòng Sharp Aquos Android TV

Tivi Sharp bị đen màn hình đơn giản vì chế độ hình ảnh hiện tại

Mỗi loại TV Sharp sẽ có nhiều chế độ ánh sáng khác nhau: CHUẨN; Phim ảnh; Game; Sống động; Sống động (cố định); Máy tính (các chế độ hình ảnh của một dòng TV Sharp Aquos). Nếu ai đó chỉnh sang chế độ Game, màn hình sẽ tối hơn bình thường. Do đó, màn hình tivi Sharp bị tối có thể do chế độ hình ảnh hiện tại không phù hợp với bạn.

Màn hình tivi Sharp sẽ tối hơn khi ở chế độ GAME

Cách khắc phục: Bạn dùng điều khiển vài phần cài đặt và chọn lại chế AV hợp với mình.

Các chế độ hình ảnh của một dòng Sharp Aquos Android TV

Do tivi đang ở chế độ tiết kiệm điện

Để hiển thị được hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động hơn thật, màn hình tivi cũng tiêu tốn khá nhiều điện. Do đó, ở chế độ tiết kiệm điện, màn hình tivi sẽ tối hơn bình thường.

Cách khắc phục: Để màn hình sáng trở lại, bạn chỉ việc tắt chế độ tiết kiệm điện là xong. Đối với một số dòng tivi Sharp, bạn hãy truy cập vào chế độ ECO mode để có thể bật điều này.

Do hỏng đèn LED hoặc Panel màn hình:

Nếu bạn đã khắc phục hết tất cả các lỗi trên nhưng màn hình đen kia vẫn không sáng lên được, có thể TV của bạn đã bị hỏng đèn LED và Panel màn hình.

Cách khắc phục: Đối với trường hợp này, bạn bắt buộc phải sửa chữa và thay thế màn hình mới. Nếu tiếp tục tự sửa tại nhà bạn có thể làm hỏng thêm các bộ phận của tivi.

Nếu bạn có nhu cầu sửa tivi Sharp mà không muốn phải mang tivi đến Trung tâm hay cửa hàng điện tử thì Điện tử Châu Anh cung cấp dịch vụ sửa chữa tivi Sharp tại nhà ở Hải Dương. Với tiêu chí " Lấy khách hàng làm trung tâm", đến với Điện tử Châu Anh bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ CHẤT LƯỢNG NHẤT - THỢ GIỎI NHẤT - GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG.

Hy vọng những nội dung về cách xử lý khi tivi Sharp bị đen màn hình mà Điện tử Châu Anh vừa gửi đến trong bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện thành công cách khắc phục sự cố không mong muốn trên chiếc tivi của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau. Thân ái!



Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn