Tivi Xiaomi bị treo màn hình nguyên nhân do đâu?

Tivi là một thiết bị điện tử không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, thiết bị này cũng thường xuyên xảy ra lỗi tivi bị đứng hình hoặc treo máy bất chợt, đặc biệt phải kể đến dòng tivi Xiaomi rất hay xuất hiện lỗi này, thậm chí tivi không nhận điều khiển hay tắt mở được nữa. Nếu người dùng đang gặp tình trạng này, cùng Sửa tivi tại Hải Dương tìm hiểu các biện pháp khắc phục qua bài dưới đây nhé.

Tivi Xiaomi bị treo màn hình nguyên nhân do đâu?

1. Tại sao tivi bị treo màn hình khi sử dụng?

Tivi hoạt động liên tục không được nghỉ
Nhiều người vẫn cho rằng chỉ cần tắt điều khiển tivi là thiết bị đã không còn hoạt động được nữa. Tuy nhiên nếu đèn trên tivi vẫn còn sáng, thì chứng tỏ dòng điện vẫn còn đang hoạt động. Tivi chỉ thật sự nghỉ ngơi khi tắt nút nguồn tivi hoàn toàn. 

Do đó, người dùng nên lưu ý tắt nguồn tivi hoặc rút phích cắm sau một thời gian dài. Điều này giúp máy được nghỉ ngơi, hạn chế tình trạng máy bị đơ, treo máy do hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Đầy bộ nhớ đệm của tivi
Sau một thời gian dài sử dụng, dung lượng bộ nhớ của máy sẽ ngày càng giảm. Đặc biệt là những dòng tivi được duyệt web. Việc máy sử dụng quá nhiều dung lượng sẽ làm giảm tốc độ xử lý khi sử dụng tivi. Khi bộ nhớ còn quá ít, máy sẽ bị đứng hình, treo máy hoặc tivi bị đứng hình.

Do tải các ứng dụng không tương thích với tivi
Người dùng thường tải và cài đặt các ứng dụng khi có nhu cầu mà không quan tâm đến độ tương thích của tivi. Khi lỡ cài đặt một số ứng dụng mới mà không tương thích với hệ điều hành máy cũng sẽ làm cho tivi bị treo, đứng màn hình. 


Ngoài ra, sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc cũng làm tivi bị loạn, không xử lý kịp dẫn đến việc tivi bị đứng hình, đơ và treo máy. Tốt nhất là hãy hạn chế sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng lúc, tắt các ứng dụng không cần thiết và không còn sử dụng nữa ngay khi tắt hoặc chuyển ứng dụng. 

Tivi Xiaomi bị treo màn hình nguyên nhân do đâu? 1

2. Các biện pháp khắc phục cực đơn giản, dễ thực hiện

  • Khôi phục cài đặt gốc và thiết lập lại: Khi tivi của bạn trở nên chậm chạp bất thường, cách đơn giản nhất đó là khôi phục lại cài đặt gốc. Khi đó, máy sẽ xóa hết thông tin, lịch sử bộ nhớ, ứng dụng để quay về mặc định ban đầu . Đây là cách dễ nhất mà đem lại hiệu quả cao. Vì khi thực hiện máy sẽ xóa hết thông tin trong máy, nếu có thông tin gì quan trọng bạn hãy sao lưu lại dữ liệu cần thiết trước nhé.
  • Cập nhật phần mềm thường xuyên: đảm bảo rằng luôn là phiên bản mới nhất, thì ứng dụng và hệ điều hành trên tivi mới tương thích với nhau. Ngoài ra khi cập nhật thì nhà sản xuất và nhà phát triển ứng dụng sẽ sửa lỗi trên tivi nhà bạn mà không cần thiết phải mang tivi đến trực tiếp trung tâm
  • Chỉ cài đặt những ứng dụng cần thiết: nếu hiếm hoặc không dùng đến thì bạn đừng tiếc và hãy xóa nó đi.
  • Hãy đảm bảo đóng ứng dụng hoàn toàn bằng nút Back Exit trên điều khiển, vì nếu chỉ thoát bằng nút Home, thì những ứng dụng này vẫn chưa được thoát hẳn và đang hoạt động ngầm và song song với nhau.
  • Xóa lịch sử trình duyệt trên tivi để tăng tốc độ xử lý
  • Đến một thời gian dài định kì, hãy tắt nguồn và ngắt hẳn nguồn điện dẫn vào tivi, để cho tivi được nghỉ.
Tạm kết
Hy vọng qua thông tin trong bài viết, bạn đã biết cách tự khắc phục lỗi tivi Xiaomi bị treo màn hình tại nhà. Nếu đã thực hiện hết các cách nêu trên mà tình trạng này không được cải thiện thì có lẽ tivi nhà bạn đang gặp phải các lỗi liên quan đến phần cứng tivi. Lúc này hãy liên hệ trực tiếp tới dịch vụ sửa tivi tại nhà Hải Dương của chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn