4 nguyên nhân tivi LG không lên nguồn và Cách xử lý cực dễ

    Bỗng dưng một ngày bạn đi làm về, với tay lấy chiếc điều khiển để mở tivi lên nhưng đáp lại bạn chỉ là sự lặng thinh và một màu đen sâu thẳm. Cảm giác của bạn khi đó sẽ như thế nào? Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy khó hiểu và thắc mắc tivi của mình hôm nay tại sao lại không lên nguồn đúng không? Tuy nhiên, không phải vấn đề nào cũng phức tạp, với sự hướng dẫn của chúng tôi qua bài viết dưới đây, bạn sẽ có thể tự mình sửa được lỗi Tivi LG không lên nguồn một cách đơn giản.
4 nguyên nhân tivi LG không lên nguồn và Cách xử lý cực dễ

NGUYÊN NHÂN TIVI LG KHÔNG LÊN NGUỒN

1. Do dây nguồn bị đứt gãy, hư hỏng: Đôi khi do dây nguồn bị côn trùng hay chuột cắn làm đứt hoặc gãy ở đoạn nào đó khiến cho tivi không nhận đủ năng lượng để hoạt động.
2. Do điều khiển bị hỏng: Một lý do cũng có thể xảy ra đó là điều khiển bị hỏng hoặc hết pin. Như vậy thì tivi sẽ không nhận được tín hiệu và không thể mở lên được.
3. Do ổ cắm có vấn đề: Nguyên nhân thứ 3 có thể do ổ cắm nơi bạn đang cắm tivi LG bị hỏng nên không có nguồn điện cung cấp cho tivi.
4. Do môi trường ẩm ướt: Nếu tivi LG để trong môi trường ẩm sẽ khiến các vi mạch trong tivi bị ẩm làm tivi mất nguồn.

CÁCH KHẮC PHỤC

1. Do dây nguồn bị đứt gãy, hư hỏng

    Tiến hành kiểm tra toàn bộ đoạn dây từ ổ cắm cho đến phần nối với tivi để xem có chỗ nào đang bị gãy, đứt hoặc hở mạch hay không. Nếu có, hãy rút dây nguồn khỏi ổ cắm rồi tiến hành nối lại phần đứt/ hở hoặc thay dây mới.
kiểm tra dây từ ổ cắm đến tivi xem có đứt hay gãy không

2. Do điều khiển bị hỏng

    Để biết remote đang hoạt động bình thường bạn cần hướng remote vào camera điện thoại và nhấn giữ nút nguồn. Vì camera trên điện thoại sẽ nhìn thấy được tia hồng ngoại từ remote, nếu remote vẫn hoạt động tốt thì bạn sẽ thấy một đốm sáng nhỏ phát ra từ remote trên màn hình điện thoại.
Kiểm tra remote xem có bị hết pin và đang hoạt động bình thường không

3. Do ổ cắm có vấn đề

    Bạn hãy dùng bút thử điện kiểm tra xem có nguồn điện bên trong ổn hay không. Nếu không, thì có thể đứt dây nối với ổ cắm hoặc sập cầu dao do có thiết bị quá tải điện.
Kiểm tra nguồn điện của ổ điện mà tivi kết nối

4. Do môi trường

    Hãy đặt tivi LG ở nơi khô ráo, tránh kê sát những bức tường hay ẩm, thấm nước mưa. Đặc biệt để ở những nơi có nguồn điện ổn định.
tivi đặt trong môi trường ẩm ướt
KẾT LUẬN
    👉 Trên đây là thông tin chia sẻ về 4 nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tivi không lên nguồn của Sửa tivi tại Hải Dương. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!
    👉 Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi tivi LG không lên nguồn thì hãy liên hệ ngay tới dịch vụ Sửa tivi tại nhà của chúng tôi để được kiểm tra sửa chữa đúng cách.


Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn