Nguyên nhân & Cách xử lý tivi LG không lên hình ngắn gọn nhất

    Tivi là một trong những thiết bị giải trí quan trọng trong gia đình, giúp cho chúng ta có thể thưởng thức các chương trình giải trí, phim ảnh, trò chơi,...và còn nhiều tính năng khác. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào khác, sau một thời gian dài sử dụng thì các lỗi kĩ thuật có thể xảy ra với tivi của bạn bất cứ lúc nào. Một trong những vấn đề thường gặp nhất ở tivi LG nói riêng và các dòng tivi khác trên thị trường nói chung đó là lỗi tivi không lên màn hình, làm ảnh hưởng đến quá trình thư giãn của mỗi gia đình.
Vậy hãy cùng Sửa tivi tại Hải Dương tìm hiểu về các dấu hiệu, nguyên nhân cũng như các biện pháp khắc phục khi tivi gặp phải tình trạng này nhé!
Nguyên nhân & Cách xử lý tivi LG không lên hình ngắn gọn nhất

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

    👉 Màn hình tivi tối đen: Khi bật Tivi, màn hình không hiển thị bất kỳ hình ảnh nào mà chỉ có một màu đen.
    👉 Không có âm thanh hoặc hình ảnh: Cùng với việc màn hình tối đen, bạn cũng không thể nghe thấy bất kỳ âm thanh nào hoặc không có hình ảnh nào hiển thị trên màn hình.
    👉 Đèn báo tivi: Đèn báo trên Tivi vẫn sáng, nhưng màn hình không lên.
    👉 Tivi không phản ứng với remote: Khi sử dụng điều khiển từ xa, Tivi không phản ứng và màn hình vẫn không hiển thị.
    👉 Màn hình tivi hiện thông báo "No signal": Tivi sẽ hiển thị thông báo "No Signal" trên màn hình khi không nhận được tín hiệu đầu vào từ các thiết bị bên ngoài như đầu thu, máy chơi game hoặc máy tính

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

1. Lỗi kết nối

    Điều này thường xảy ra khi kết nối HDMI bị lỏng hoặc không được cắm đúng cách khiến tivi không hiển thị được hình ảnh.
⤷ Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra kết nối giữa tivi LG và các thiết bị khác. Hãy đảm bảo cáp HDMI được cắm đúng cách và chắc chắn rằng thiết bị kết nối được cấu hình đúng. Nếu cáp HDMI bị hỏng hoặc kết nối không hoạt động đúng cách, hãy thay thế nó bằng cáp mới hoặc sửa chữa kết nối.

2. Lỗi phần mềm

Có thể phần mềm của tivi LG bị lỗi hoặc chưa được cập nhật mới nhất dẫn đến tivi có thể không hoạt động đúng cách hoặc không thể hiển thị hình ảnh.
⤷ Cách khắc phục: Hãy kiểm tra xem có phiên bản phần mềm mới nhất không và nâng cấp phần mềm nếu cần thiết. Bạn cũng có thể tìm thấy thông tin về cách nâng cấp phần mềm trên trang web của LG

3. Lỗi đèn LED

Đèn LED tivi không sáng/ sáng nhấp nháy đỏ liên tục...
⤷ Cách khắc phục: Nếu đèn LED trên tivi không sáng, hãy kiểm tra nguồn điện và đảm bảo rằng tivi đang được cấp nguồn điện đầy đủ. Nếu đã thử cách trên mà đèn LED vẫn không sáng, có thể do đèn LED bị hỏng, hãy gọi dịch vụ kỹ thuật của chúng tôi tại đây để sửa chữa.

4. Lỗi phần cứng

Nếu tivi của bạn không mắc phải các lỗi nêu trên thì rất có thể đã mắc phải các lỗi liên quan đến phần cứng của tivi, chẳng hạn như các lỗi về bo mạch chủ,  màn hình LCD hoặc các linh kiện khác...
⤷ Cách khắc phục: Nếu màn hình LCD bị hỏng, bạn có thể phải thay thế màn hình mới. Tuy nhiên, việc thay thế màn hình LCD có thể tốn kém và cần phải được thực hiện bởi một kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Vì vậy hãy liên hệ với chúng tôi tại đây để được phục vụ một cách nhanh chóng và tận tâm.

KẾT LUẬN
🖛 Trên đây là thông tin chia sẻ về 4 nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tivi không lên hình của Sửa tivi tại Hải Dương. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!
🖛 Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi tivi LG không lên hình thì hãy liên hệ ngay tới dịch vụ Sửa tivi tại nhà của chúng tôi để được kiểm tra và sửa chữa đúng cách.


Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn