Đèn LED tivi LG bị hỏng Khắc phục chỉ với 3 bước đơn giản

    Tín hiệu đèn nguồn tivi không chỉ đơn giản thông báo cho bạn biết tình trạng đã tắt hoặc đang mở tivi, mà còn thể hiện một số vấn đề khác mà tivi nhà bạn đang gặp phải. Đèn led là bộ phận quan trọng, quyết định chất lượng của tivi led. Khi đèn led có vấn đề thì sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh hiển thị trên tivi. Tình trạng tivi bị đèn LED tivi xuất hiện lỗi sau một thời gian sử dụng là điều khó tránh khỏi. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa chữa qua bài viết dưới đây nhé!

Đèn LED tivi LG bị hỏng Khắc phục chỉ với 3 bước đơn giản

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT ĐÈN LED TIVI BỊ HỎNG

    Với tivi LED thì đèn LED là bộ phận hoạt động với cường độ cao nhất. Vì vậy, đèn LED tivi thường tuổi thọ không cao và có khả năng bị cháy. Có thể phát hiện tivi bị hỏng LED qua các dấu hiệu sau:

  1. Tivi bị tối đen màn hình
  2. Các góc của tivi bị tối
  3. Màn hình tivi LED chớp tắt liên tục
  4. Nửa màn hình tivi led bị tối
  5. Tivi led bị lỗi mất hình ảnh, còn âm thanh

NGUYÊN NHÂN TIVI BỊ HỎNG LED

  1. Lỗi do nhà sản xuất: nguyên nhân tivi bị chết LED có thể là do lỗi trong quá trình sản xuất không đáp ứng được yêu cầu, màn hình được sản xuất ra không đạt chuẩn nên dẫn đến việc LED nguồn bị hỏng.
  2. Các yếu tố tác động khách quan về thời tiết như: độ ẩm, nhiệt độ cao,... hoặc bị va đập trong quá trình vận chuyển…
  3. Do nguyên nhân từ người sử dụng như để tivi tại những không gian ẩm ướt, sử dụng nguồn điện bị quá tải…

CÁC BƯỚC SỬA ĐÈN LED NGUỒN

Để khắc phục lỗi hỏng đèn LED, hãy thực hiện theo hướng dẫn bên dưới:

    👉 Bước 1: Kiểm tra đèn led tivi có bị hỏng hay không

    Bạn cần thực hiện bước này để chắc chắn là đèn led của tivi bị hỏng. Tránh trường hợp tivi bị lỗi ở bộ phận khác nhưng lại thay nhầm bóng đèn led.

    👉 Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ và linh kiện thay thế

    Trước khi thay thế đèn led, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để tháo lắp tivi và bóng đèn led thay thế. Bạn nên xem kĩ để mua đúng loại đèn led tương thích với dòng tivi đang sử dụng.

    👉 Bước 3: Thay đèn led mới

    Đặt úp tivi lên 1 bề mặt phẳng, tháo rời các ốc vít ở sau tivi. Tiếp đó, gỡ các dây tín hiệu và tháo các ốc vít trên viền màn hình. Lúc này, bạn có thể lấy màn hình và tách phản quang ra khỏi tivi. Đèn led xuất hiện dưới tấm phản quang. Bây giờ, bạn tiến hành thay đèn led cho tivi và cắm điện để xem đèn led đã sáng chưa. Sau khi đã kiểm tra xong thì lắp lại các bộ phận của tivi.

KẾT LUẬN
    Việc tự thay đèn LED của tivi tại nhà sẽ có khá nhiều rủi ro bởi nếu thao tác không đúng bạn có thể làm vỡ màn hình hoặc thay đổi vị trí của các bộ phận bên trong tivi. Để có thể sửa tivi bị cháy đèn led, người thực hiện cần có kinh nghiệm và hiểu biết sâu về thiết bị này. Do đó, nếu tivi của bạn gặp phải các dấu hiệu như trên, hãy liên hệ tới Dịch vụ Sửa tivi tại nhà của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất và chính xác nhất.
Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết. Hy vọng sẽ gặp bạn ở những bài viết tiếp theo!

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn