Xử lý tivi bị dính nước hiệu quả 100%

Tivi bị dính nước có thể gây ra nhiều hư hỏng nghiêm trọng. Vì vậy, việc nắm được cách xử lý tivi bị dính nước là rất quan trọng vì sẽ hạn chế được hư hỏng, tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ cho tivi. Nếu bạn đang gặp phải tình huống này, hãy tham khảo bài viết sau của Điện Tử Châu Anh nhé!

Xử lý tivi bị dính nước hiệu quả 100%

Tác hại của việc tivi bị dính nước

  • Làm hư hỏng các linh kiện bên trong: Nước xâm nhập vào bên trong tivi có thể làm hỏng các linh kiện điện tử như: nguồn, mainboard, loa… Việc hư hỏng các linh kiện có thể khiến cho tivi hoạt động không bình thường, thậm chí không sử dụng được. 
  • Gây chập cháy: Nước có khả năng dẫn điện. Khi tivi bị vô nước mà bạn vẫn cắm điện có thể dẫn tới nguy cơ chập cháy. Điều này có thể khiến tivi bị hư hỏng hoàn toàn, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng. 
  • Giảm tuổi thọ tivi: Tivi bị vô nước có thể làm rỉ sét các linh kiện bên trong, làm giảm tuổi thọ tivi. Những chiếc tivi bị vô nước thường xuyên có tuổi thọ ngắn hơn so với tivi bình thường. 

Cách xử lý tivi bị dính nước hiệu quả 

Khi tivi bị dính nước, bạn có thể khắc phục theo những bước sau đây:
  • Bước 1: Tắt tivi và rút nguồn điện ngay khi bị dính nước.

Xử lý tivi bị dính nước hiệu quả 100% hình 1

  • Bước 2: Sử dụng khăn khô để lau hết nước nếu thấy còn nước dính trên màn hình hoặc các vị trí ở bên ngoài tivi. Tuy nhiên, nếu chỉ lau ở bên ngoài sẽ không thể khô hết nước được. Vì vậy, bạn cần thực hiện thêm bước tiếp theo.
  • Bước 3: Để tivi nằm úp xuống ở những nơi bằng phẳng và khô ráo. Tiếp đến, bạn lấy tua vít để tháo nắp lưng của tivi. Kiểm tra các bộ phận của tivi lại một lần nữa xem có bị dính nước không. Nếu có thì bạn lấy khăn lau khô rồi dùng máy sấy để sấy, nhất là bộ phận bo mạch. 

Xử lý tivi bị dính nước hiệu quả 100% hình 2

  • Bước 4: Tháo khung viền của tivi để lau khô nước. Thông thường khi tivi bị dính nước từ màn hình thì nước sẽ rơi xuống và làm ướt khung viền khá nhiều. Tiếp theo, lật mặt tivi và tháo kính tivi ra. Sử dụng khăn để lau khô và dùng máy sấy cho hết nước. Lưu ý, nên kiểm tra cả viền lẫn bộ phận tiếp xúc với màn hình tivi rồi làm khô chúng. 
  • Bước 5: Sau khi đã kiểm tra và sấy khô các bộ phận, bạn có thể lắp tivi và sử dụng. Để chắc chắn nhất, bạn vẫn nên liên hệ tới Công ty Sửa tivi tại Hải Dương của Điện Tử Châu Anh để được kiểm tra hoàn toàn miễn phí.

Xử lý tivi bị dính nước hiệu quả 100% hình 3



Trên đây là những cách hướng dẫn chi tiết khi tivi nhà bạn bị dính nước và bạn không biết cách để giải quyết. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng tivi. Hẹn gặp lại bạn trong các bài tiếp theo!

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn